Tham vọng 'bá chủ thế giới' về ôtô của Trung Quốc

tháng 9 26, 2017 Unknown 0 Comments


Để vững mạnh nhanh ngành nghề ôtô, E lên đời nên có nhu cầu bán em này các tập đoàn to của Trung Quốc chọn cách thức tìm lại đa dạng hãng xe thay vì lớn mạnh tự thân.

Thương vụ vừa mới đây nhất là tin đồn Great Wall (Trường Thành) của Trung Quốc muốn mua Fiat Chrysler (FCA), mà trước hết là nhãn hàng con Jeep. Michael Dunne, giám đốc tổ chức trả lời Enlantra 2017 Dunne Automotive Ltd tại Hong Kong cho biết các đơn vị khác trong ngành kỹ thuật ôtô toàn cầu cũng nằm trong danh sách thâu tóm của Trung Quốc. Ông còn cung ứng bằng chứng cho lập luận “Trung Quốc đang tiến tới vị trí số một.”
Năm ngoái, các công ty Trung Quốc đã đầu cơ kỷ lục 140 tỷ đô la cho việc mua lại trên phạm vi toàn cầu, xếp thứ hai sau Mỹ. Dù tốc độ mua với dấu hiệu chậm lại từ đầu năm nay,  Ex 150 xanh 2016 những nhà đầu tư Trung Quốc vẫn mang thể bắt kịp thậm chí vượt xa tốc độ trong năm vừa rồi.
tham-vong-ba-chu-the-gioi-ve-oto-cua-trung-quoc
Great Wall sở hữu thể trở nên chủ mới của Jeep. Trong ảnh, logo của Great Wall được giả định sẽ gắn trên xe Jeep.
Kỷ lục tậu lại của Trung Quốc năm 2016 sẽ ko giới hạn lại. nếu như Trung Quốc vẫn duy trì được tốc độ phát triển kinh tế và nỗ lực tự do hoá vốn đầu tư thì giá trị trung bình hàng năm của Trung Quốc trong ngành nghề tậu lại quốc tế sẽ còn tăng gấp đôi trong giai đoạn 2015-2025 (so sánh có quá trình 2010-2015).
Công cuộc thu tậu những tổ chức trong lĩnh vực công nghiệp ôtô của Trung Quốc sẽ không chỉ ngừng lại ở việc Tencent Holdings mua 5% cổ phần của Tesla hay Pacific Century Motors sắm lại phân nhánh vô-lăng của hãng Delphi để thành lập Nexteer Automotive.
những động thái nhắc trên chỉ là những bài phát động, họ mang khát vẳng mạnh mẽ trở nên thế lực thế giới. Để đẩy nhanh thời kỳ chậm tiến độ, Trung Quốc không tiêu dùng phương pháp tự lớn mạnh sản phẩm đã được ứng dụng bởi Hàn, Nhật mà tập trung tìm lại, như thương vụ của Great Wall có FCA.
sắm lại bao giờ cũng mau lẹ hơn việc xây dựng, tạo nên chiếc mới. ra đời công ty mới sẽ tốn hàng chục năm và tốn chi phí đa dạng hơn so với tìm lại. giải pháp sắm lại cũng được quan chức Trung Quốc hậu thuẫn. thiên hướng của nước này là khuyến khích xe điện, khiến cho thay đổi mức độ ưu tiên của lĩnh vực công nghiệp ôtô thế giới.
tại sao sức tác động lại to như vậy? Bởi Trung Quốc đã vượt qua Mỹ trở thành thị phần ôtô số một toàn cầu.
thị phần Trung Quốc đang lớn mạnh mạnh ở phân khúc xe cỡ trung. Ex 2010 62zz touring lhe 0934179229 Chính phủ nước này muốn vun đắp cho Trung Quốc hình ảnh tương tự với Detroit, Stuttgart, Wolfsburg hay Tokyo, các trọng tâm to của toàn cầu trong ngành nghề công nghiệp bốn bánh.
GM bán xe ở Trung Quốc phổ biến hơn tại Mỹ. các tổ chức ôtô của Trung Quốc sẽ sớm sẽ lắp ráp Ford Focus để xuất khẩu ngược về Mỹ. thị phần lớn nhất, phát triển nhanh nhất cho xe sang cũng ko còn là Mỹ, mà là Trung Quốc.
Người dùng Mỹ cũng như các cơ quan điều hành không còn là người quyết định hướng đi của thị trường ôtô, vai trò này chuyển sang Trung Quốc. Nhu cầu người dùng to, khuynh hướng thích thương hiệu nước ngoài và sự phấn chấn muốn cai trị toàn cầu chuẩn y tậu lại khiến cho Trung Quốc định hình lại ngành nghề ôtô toàn cầu, điều mà cả Nhật Bản và Hàn Quốc vẫn chưa khiến cho.
Sự trở lại của các hãng xe hoàng kim trước đây tại Mỹ như Buick là những loại tên đáng chú ý có người dùng Trung Quốc. Ông Dunne dự đoán sở hữu thể những nhà sản xuất ôtô Trung Quốc sẽ giành quyền kiểm soát Dodge và Chrysler, những nhãn hàng con khác của FCA.
Thêm vào ngừng thi côngĐây là mối doạ bắt nạt cạnh tranh tới từ thung lũng Silicon Excited 135 không giấy trong lĩnh vực tự động hoá và tự hành. từ chậm triển khai dẫn đến kết quả Trung Quốc muốn chiếm hồ hết, ăn hiếp ăn hiếp sự độc quyền truyền thống của những hãng sản xuất ôtô bậc nhất toàn cầu, trong Đó với hai ông lớn Mỹ là GM và Ford.
Ông Dunne cho biết tham vẳng của Trung Quốc đã lan rộng ra khuôn khổ toàn cầu. Người Trung Quốc cho rằng chỉ cần chiếm được thị phần Mỹ thì họ mang thể làm cho điều chậm tiến độ với bất kì thị trường nào trên thế giới.
ChemChina, một nhánh của tập đoàn nhà nước China National Chemical hiện có hãng lốp Pirelli của Italy. Tập đoàn Midea trả 5 tỷ USD để tậu lại Kuka AG, tổ chức phân phối robot bậc nhất của Đức. Zhejiang Geely Holdings đang hợp tác cộng Volvo, tính đến thời điểm ngày nay đã làm cho việc được 7 năm, mang lại luồng gió mới cho hãng xe Thụy Điển.
Michigan cũng ko nằm ngoài tầm với của các nhà đầu tư Trung Quốc. công ty China Investment Monitor thuộc The Rhodium Group cho biết các nhà đầu tư đã bỏ ra 4,2 tỷ đô la Mỹ từ thời gian 2000 cho đến nay. Khoản đầu cơ chiếm tỉ lệ lớn nhất là ngành nghề sản xuất ôtô, chiếm mức 3 tỷ đô la Mỹ.
Thương vụ Trung Quốc có FCA sẽ tác động rộng rãi đến Thống kê nhắc trên. Đây sẽ là một tin chấn động đối sở hữu dân trong ngành nghề nhưng cũng sẽ ko quá sốc bởi dần xuất hiện những dấu hiệu cho thấy sự chững lại của các phi vụ đầu cơ từ Trung Quốc.